Tin tức

TRÁNH MẤT TIỀN “OAN” KHI MUA HÀNG ONLINE (nguồn tin: I'FURNI)

Mẹo vặt cần thiết cần chú ý dành cho các tín đồ yêu mua hàng qua công nghệ!

    CÁC THAO TÁC CẦN LƯU Ý KHI MUA HÀNG ONLINE 

        Với sự phát triển của Internet ngày nay, việc kết nối vòng quanh thế giới chỉ trong tích tắc đã thành hiện thực chứ không còn trong viễn tưởng như các bộ phim trước đây.

    Quả thực như vậy, chỉ cần có Smart Phone, máy tính bảng, Laptop… hay bất cứ thiết bị có kết nối Internet bạn có thể “chạm” vào thế giới chỉ bằng  một vài thao tác. Việc đó cũng giúp con người có thể “gặp nhau” bất chấp khoảng cách địa lý.

     Internet bùng nổ cũng tạo cho con người có nhiều tiện ích hơn, đơn cử việc bạn có thể ngồi tại Văn Phòng với một vài thao tác bạn có thể có 1 ly Trà Sữa thơm mát. Hoặc bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa tại Văn Phòng và “rinh”  tất cả sản phẩm bạn đang cần như xà bông, kem đánh răng, thực phẩm cho bữa tối…. cũng chỉ bằng một vài thao tác.

     Ngoài ra, những đơn vị cung cấp nội thất Uy tín như   I’FURNI  cũng cung cấp các sản phẩm Nội Thất Online cũng chỉ mất 1 vài thao tác đơn giản.

     Tuy nhiên, ngoài những tiện ích Khổng Lồ mang lại của Internet cho người dùng thì ngược lại cũng có một số lợi dụng kẽ hở của Internet và sự cả tin của người dùng để trục lợi bất chính. Vậy loại tội phạm công nghệ cao này hoạt động như thế nào? Cách phòng tránh ra sao? Mời các bạn tham thảo 1 số thông tin để đề phòng, tránh mất tiền oan khi giao dịch

     Bước 1 "Kiểm tra thông tin của người bán"

Thông thường, các giao dịch được thực hiện qua Facebook, hoặc các mạng xã hội  khác hãy hỏi các thông tin cần thiết như sau:

-          Nếu là Doanh nghiệp hãy kiểm tra mã số thuế tại http://tracuunnt.gdt.gov.vn để xem doanh nghiệp còn hoạt động hay không.

-          Đối với cá nhân : xem kỹ  Địa chỉ của người bán, khi có địa chỉ hãy dán địa chỉ vào tìm kiếm google để tìm hiểu xem có phải địa chỉ đó bán hàng không? có đánh giá tốt hay xấu , bán hàng có uy tín hay không…

 

 

 

     Bước 2:  "Kiểm tra web đã đăng ký bộ công thương hay chưa?"

-          Truy cập vào trang chủ của Bộ Công Thương http://online.gov.vn/HomePage.aspx tìm xem wedsite mình đang mua hàng đã được đăng ký hay  chưa.

 

 

-          Nếu website đã đăng ký vd : www.ifurni.vn đã đăng ký sẽ có logo của bộ công thương cung cấp ở trên web.

 

 

 

      Bước 3:   "Giao dịch An Toàn"

 

2.1 - Thanh toán khi nhận hàng

Chuyển khoản :

       -Ngay sau khi lựa chọn được sản phẩm ưng ý quý khách có thể đặt hàng, quý khách có thể ghi vào phần thông tin khách hàng trong mục thanh toán.

       -Sau khi nhận được thông tin trên chúng tôi sẽ liên lạc với quý khách và hướng dẫn thanh toán qua ngân hàng.
       - gửi xác nhận tiền đã vào tài khoản của công ty
       - IFURNI sẽ liên lạc và xác nhận giao hàng cho quý khách tùy vào nhu cầu và thời gian quý khách mong muốn.

       - Trước khi chyển tiền cho người bán, hãy kiểm tra thông tin người nhận tiền và người bán hàng có phải là 1 hay không? Nếu là số tài khoản của người khác không phải người bán, hãy hỏi kỹ thông tin trước khi tiến hành thanh toán.

Giao dịch tiền mặt:

       + Khách hàng trong nội thành TP.HCM Trong quá trình đặt hàng, hãy điền các thông tin cần thiết vào phần thông tin khách hàng. Sau khi nhận được thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại với quý khách để xác nhận hình thức thanh toán.
Hoặc quý khách có thể gọi số Hotline 0937555502 để đặt hàng và chọn hình thức Thanh toán.

       + Khách hàng ở các tỉnh khác

- Thanh toán tiền trước khi IFURNI giao hàng bằng cách chuyển tiền vào tài khoản.

- Chú ý: Kiểm tra thật kỹ hàng trước khi thanh toán tiền, hãy đảm bảo rằng món hàng bạn mua đúng như thỏa thuận trước khi thanh toán. Và đừng quên lấy giấy xác nhận đã trả tiền.

       Bước 4:  "Chính sách đổi trả."

-          Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc và hiểu chính sách bán hàng và đổi trả hàng của đơn vị bán hàng cho bạn.

    

        1. CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC TRẢ HÀNG, ĐỔI HÀNG:

 

    •  Sản phẩm không thể đưa vào nhà được (cầu thang hẹp, cửa hẹp,…)

 

    •  Không đủ số lượng, không đủ bộ như trong đơn hàng.

 

    •  Hàng bị lỗi, không đạt chất lượng.

 

2. CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC ĐỔI HOẶC TRẢ:

 

    •  Hàng đã sử dụng, dơ, cũ hoặc hư hại.

 

    •  Không có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ.

 

    •  Hàng bán khuyến mãi.

 

3. THỜI GIAN VÀ THỦ TỤC ĐỔI, TRẢ HÀNG:

 

    •  Thời gian được phép đổi, trả hàng: Trong vòng 3 ngày kể từ ngày giao hàng, trước khi xuất hóa đơn.

 

  •  Thủ tục đổi, trả hàng:

            - Khi có yêu cầu đổi, trả hàng xin quý khách vui lòng liên hệ với NV của  IFURNI đã giao dịch hoặc qua hotline: 0937555502 - 08 22362468

 

            - Khách hàng sẽ chịu chi phí phát sinh dịch vụ đổi, trả hàng.

            - Hãy đàm phán với người bán trước khi quyết định mua hàng về việc hàng không đúng chủng loại, chất lượng sẽ đổi trả và hoàn tiền miễn phí….(tham khảo http://ifurni.vn/cac-chinh-sach/chinh-sach-doi-tra-hang-79.html)

    •  Sản phẩm không thể đưa vào nhà được (cầu thang hẹp, cửa hẹp,…)

        Bước 5:  "Hãy dùng câu hỏi để kiểm tra chất lượng."

    -          Hãy dùng kinh nghiệm của bản thân hoặc hỏi những người xung quanh về món đồ bạn chuẩn bị mua và đặt hỏi trực tiếp đơn vị cung cấp sản phẩm cho bạn ví dụ:

“cái ghế Grace này chất liệu gì vậy?”, cái Bàn Ăn Mặt Đá này là đá gì vậy? Lưng Ghế Ăn bọc Simili hay bọc Vải? có lau chùi được không?.... 

       Bước 6:  " Tính bảo mật của khách hàng đối với công ty như thế nào ? "

        Chúng tôi tôn trọng và cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Xin vui lòng đọc bản chính sách bảo mật dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập.

    * Đối với thông tin cá nhân khách hàng :Chúng tôi sẽ thu thập nhiều thông tin khác nhau của bạn khi bạn muốn đặt hàng trên trang web.

    * Ifurni.vn dùng "Cookie" để giúp cá nhân hóa và nâng cao tối đa hiệu quả sử dụng thời gian trực tuyến của quý khách.   

    *Chúng tôi có biện pháp thích hợp về kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép hoặc trái pháp luật hoặc mất mát hoặc tiêu hủy hoặc thiệt hại cho thông tin của bạn. Khi thu thập dữ liệu trên trang web, chúng tôi thu thập chi tiết cá nhân của bạn trên máy chủ an toàn. Chúng tôi khuyên bạn rằng bạn không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát bạn có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của bạn qua internet hoặc email.    
     Bạn tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống trang web. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.

         Bước 7:   "Cam kết bảo hành"

-          Hãy hỏi kỹ đơn vị cung cấp cho bạn về thời gian bảo hành, các chi tiết sẽ bảo hành, cách thức bảo hành thế nào? Và thời gian bảo hành là bao lâu?

   -Đối với chính sách bảo hành :

     *Trong thời gian bảo hành sản phẩm I'FURNI sẽ sửa chữa hoặc thay thế Sản Phẩm hoặc bất kỳ bộ phận liên quan của Sản Phẩm được phát hiện là có khiếm khuyết. Sản Phẩm đã sửa chữa hoặc Sản Phẩm thay thế cho Sản Phẩm có khiếm khuyết sẽ không còn có khiếm khuyết. Khi Sửa Chữa hay thay thế cho một Sản Phẩm, có thể sẽ sử dụng một bộ phận đã được làm mới lại có khả năng tương đương như sản phẩm ban đầu.

    * Khách hàng sẽ tiếp tục được Bảo Hành cho Sản Phẩm đã được sửa chữa hoặc thay thế cho đến hết phần còn lại của Thời Hạn Bảo Hành của Sản Phẩm đã sửa hoặc thay thế đó.

     *Chính Sách Bảo Hành này không áp dụng cho những trường hợp hư hỏng do:
         • Hao mòn và trầy xước không phải do lỗi từ xưởng sản xuất .

         • Khiếm khuyết hoặc hư hỏng phát sinh từ việc thử nghiệm, vận hành, bảo trì, hoặc bất kỳ trường hợp sửa đổi hoặc điều chỉnh sai trái nào.

         • Khiếm khuyết hoặc hư hỏng do thức ăn hay chất lỏng tràn đổ vào sản phẩm, bị ăn mòn hoặc rỉ sét.

         • Trầy xước hoặc hư hỏng các bề mặt bằng nhựa ,mặt gỗ và tất cả những bộ phận mặt ngoài khác do người tiêu dùng sử dụng trong điều kiện bình thường. 

       

Các tin khác