Tin tức

Nội thất phòng khách đẹp sang trọng

Những điều cần biết khi thiết kế phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp sang trọng đang được nhiều gia chủ quan tâm. Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách, sinh hoạt chung của gia đình mà còn là bộ mặt của ngôi nhà. Việc thiết kế phòng khách đẹp cần được đảm bảo mọi yếu tố như: phong thủy tốt, thiết kế nội thất phù hợp, ánh sáng, màu sắc kết hợp hài hòa để đồng bộ chung với tổng thể ngôi nhà.

 

Nội thất phòng khách được bố trí hợp lý, một bộ sofa màu sáng được kê sát tường là giải pháp tốt nhất cho căn phòng diện tích hẹp làm cho không gian trở nên thoáng và rộng rãi.

Nội thất phòng khách đẹp-02

 

Có thể thấy ngoài việc bố trí nội thất phòng khách phù hợp thì màu sắc cũng tạo nên không gian ấn tượng. Với gam màu vàng nhạt đem đến sự ấm cúng cho phòng khách, cùng sự nhấn nhá của một số vật trang trí như: tranh ảnh, lọ hoa, cây cảnh.. một sự kết hợp hài hòa cho phòng khách nhà bạn.

Phong thủy cho nội thất phòng khách

Phong thủy được hiểu theo cách đơn giản nhất, “phong” nghĩa là gió, tức sự chuyển động của luồng không khí còn “thủy” là dòng nước (nằm dưới lòng đất). Trong thiết kế, thì yếu tố phong thủy được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là vị trí của phòng khách và hướng cửa của phòng khách, vì trong phong thủy thì điều quan trọng nhất là “nhất vị, nhị hướng”.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp đúng phong thủy, đó là sự sắp xếp làm thế nào để phù hợp với hướng của ngôi nhà và tuổi của chủ nhà.

Không gian kết hợp với nội thất phòng khách

Trong phòng khách thì nền nhà rất quan trọng, nó quyết định đến toàn bộ không gian của căn phòng. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu làm nền nhà, phổ biến nhất vẫn là nền bằng gỗ và gạch đá lát.

Nội thất phòng khách đẹp-04

Nền nhà được làm bằng gạch đá lát

Nội thất phòng khách đẹp-05

Sàn nhà được làm bằng gỗ cao cấp mang đến sự sang trọng cho căn phòng. Nội thất gỗ đang được nhiều người lựa chọn bởi công năng và tính thẩm mỹ cao. Chọn sàn gỗ sao cho phù hợp với không gian mang lại mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà và đảm bảo được độ bền là điều hết sức quan trọng. Nếu phòng không quá rộng thì nên chọn màu sáng sẽ làm cho phòng rộng rãi và thoáng đãng. Một điều hết sức lưu ý nữa là chọn loại sàn có khả năng chống trơn trượt giúp bạn không bị ngã.

Màu sắc của tường kết hợp với nội thất phòng khách tạo nên sự hài hòa

Trong phòng khách thì màu sắc vô cùng quan trọng, vì nó là hình ảnh đầu tiên mà ta nhận được khi bước vào căn phòng. Vì vậy, thiết kế màu sắc bề mặt tường sao cho phù hợp với nội thất phòng khách và cần phối hợp ăn ý với các vật dụng trang trí nhằm tạo nên sự hài hòa.

Nội thất phòng khách đẹp-06

Bức tường ấn tượng với gam màu xanh tạo cảm giác mát mẻ, tươi mới với sắc độ sáng cùng sự đồng điệu của nội thất làm cho phòng khách của bạn thêm sức sống.

Thiết kế trần phòng khách phù hợp với nội thất tạo nên không gian sang trọng

Thiết kế trần cho phòng khách cần đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với nội thất phòng khách. Theo phong thủy trần nhà tượng trưng cho trời. Vì vậy màu sắc của trần nhà nên là màu nhạt chứ không phải gam màu đậm. Đặc biệt phù hợp với phòng khách khá kín nó sẽ có tác dụng tạo độ sâu và làm sáng căn phòng.

Nội thất phòng khách đẹp-07

Nội thất trong vòng được bố trí hợp lý, bộ sofa nhỏ nhắn nhưng không kém phần sang trọng. Màu sắc trẻ trung kết hợp cùng một số vật trang trí như cây cảnh, tranh ảnh, đèn trang trí tô điểm cho phòng khách thêm đẹp. Tất cả tạo nên không gian tươi mới và sang trọng che lấp đi diện tích của phòng.

                                                                                                                                                                   Sưu tầm : Internet

Các tin khác