Tin tức

9 Bí mật thiết kế nội thất từ 9 nhà thiết kế nổi tiếng thế giới

Theo thời gian chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều thứ. Cuộc sống của bạn thay đổi và điều đó cũng nên được phản ánh ở không gian sống của bạn. Những sự thay đổi có thể là đơn giản như mua một vài món phụ kiện hoặc một bức tranh.

 Theo thời gian chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều thứ. Cuộc sống của bạn thay đổi và điều đó cũng nên được phản ánh ở không gian sống của bạn. Những sự thay đổi có thể là đơn giản như mua một vài món phụ kiện hoặc một bức tranh. Nhưng có lẽ một sự thay đổi lớn ví dụ như đổi màu sơn nhà, một vài món nội thất mới, hoặc thậm chí là thay đổi lại, tu sửa lại căn nhà. aFFe sẽ mang đến cho bạn một vài bí mật đơn giản từ môt các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng trên thế giới để giúp chuyển hóa không gian sống của bạn một cách tích cực hơn, và để phản ánh tốt nhất phong cách sống và tính cách của bạn

1. Bạn có thể phá vỡ hầu hết mọi quy tắc – Billy Bladwin.

    Có một vài điều mà các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ nói với bạn đó là những quy tắc trang trí mà bạn có thể bỏ qua. Nó khá quan trọng trong việc trang trí, phản ánh phong cách sống và tính cách của bạn hơn bất kì những quy tắc thông thường nào. Đây là một điều quan trọng, nhưng tìm được sự cân bằng để nhà của bạn không trở thành một căn nhà lỗi thời và buồn tẻ hoặc quá màu mè lại không hề dễ dàng.

2. Không bao giờ đặt sát nội thất vào tường – Betsy Burnham.

   Bằng việc kéo chỗ của mình lại một chút (thậm chí chỉ vài cm) thì ngay lập tức xuất hiện cảm giác ấm cúng, mỗi một nhà thiết kế lại có những mẹo riêng để chuyển hóa căn căn phòng, nhưng họ đều tin rằng một căn nhà nên tạo được cảm xúc tích cực khi sống trong đó. Những cảm xúc đó phải đặc trưng cho những tính cách, lợi ích và đam mê của chủ nhà và không quá nghiêm túc.

3. Luôn xem xét kỹ trần nhà – Albert Hadley.

   Trần nhà là không gian lôi thôi nhất trong căn phòng của bạn, khi trang trí nội thất một căn phòng cho bất kì ai thì thường là mọi người quan tâm ngay lập tức đến bức tường, sau đó là nội thất và sàn nhà, nhưng hiếm khi mọi người nghĩ trần nhà sẽ có gì và như thế nào, họ không chú trọng đến nó. Trần nhà màu vàng là một sự mới mẻ trong căn phòng của bạn. Nó phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, tăng cảm giác về chiều sâu và sự ấm cúng cho căn phòng, và có một chút lạ mắt.

4. Một chút màu sắc sẽ khiến cho căn phòng trẻ trung và hấp dẫn hơn - Martha Stewart.

   Nhiều người e ngại khi sơn màu sắc rực rỡ lên bức tường màu sáng của họ. Nhưng màu sắc lại có thể được mang vào phòng thông qua những phụ kiện hoặc hoa. Một chiếc chăn đáng yêu, những chiếc lọ hoa, những bức họa, gối, chăn và thảm là cách tuyệt vời để thêm màu sắc vào căn phòng. Bắt đầu từ những thứ nhỏ như 1 chiếc đèn nhiều màu sắc sau đó bạn có thể thêm bình hoa, thảm, và nếu bạn sẵn sàng để thử cho diện tích lớn hơn thì không có lý do gì khiến bạn phải dừng lại. Màu sắc thực sự ảnh hưởng tới tâm trạng và có thể tạo ra không gian giúp bạn cảm thấy vui vẻ và đầy sức sống.

5. Sử dụng giấy dán tường ở những vị trí không mong muốn - Austin Warner.

   Trên trần nhà, tủ quần áo, hành lang hay phòng giải trí. Luôn rất thú vị khi bạn đi vào nhà của một ai đó và tìm thấy những điều không ngờ tới. Ví dụ, một phòng khách theo đúng quy tắc thông thường với trần nhà màu sáng, hành lang trắng và không gian cầu thang nổi bật sẽ là điều gây ngạc nhiên. Hoặc một phòng ngủ đơn giản chỉ một màu trắng sẽ gây ngạc nhiên thú vị với kiểu giấy dán tường vui nhộn trên tủ quần áo.

6. Tôi đánh giá cao tính lịch sử nhưng bạn phải mang chính những trải nghiệm của bạn vào trong căn phòng – Istvan Francer.
   Điều gì tạo lên ngôi nhà độc nhất của chính bạn? Đó là những thứ bạn có trong chính ngôi nhà của mình. Đặt trong căn nhà bạn những vật thuộc sở hữu của bạn để thể hiện được tính cách của bạn, những cuộc phiêu lưu của bạn, và những thứ bạn đã đạt được. Kết hợp các phụ kiện mới và cũ, chúng ta có quá khứ, hiện tại và tương lại và đây là tất cả những gì thuộc về một phần quá khứ của bạn.

7. Hãy linh hoạt hơn trong trang trí nội thất – Ross Cassidy.

    “Không nhất thiết là phải quá nghiêm túc và theo nguyên tắc, thiết kế không giống như kết hôn, bạn không phải hứa hẹn gì cho cuộc đời”. Đừng e ngại khi thử một thứ mới mẻ. Bạn có thể thay đổi cách trang trí bất cứ khi nào. Nội thất có thể được sắp sếp lại và tường nhà có thể được sơn lại. Bắt đầu từ những thứ nhỏ để tiến tới những thứ lớn hơn. Nếu bạn không phải là một người quá năng động, thì căn phòng sẽ rất hài hòa và nhẹ nhàng khi không có những đồ nội thất nhiều màu sắc và vui nhộn. Nội thất thể hiện tính cách cá nhân của chính chủ sở hữu.

8. Đừng đánh đổi phong cách lấy sự thoải mái của bạn - Mark Hampton.

   Tất cả những nhà thiết kế nội thất dường như đồng ý rằng sự thoải mái là điều quan trọng trong căn nhà của mỗi người. Nó không liên quan tới những gì là phong cách cá nhân của bạn – thậm chí ngay cả khi bạn là một người lịch thiệp hoặc một người xuồng sã hay quái dị…hoặc có chăng bạn là người cảm thấy hài lòng với một chút cổ điển, một chút khác biệt không theo khuôn phép nào cả. Nhưng thứ quan trọng nhất là làm cho căn nhà của bạn có thể sống được. Một căn nhà được thiết kế tốt là căn nhà có cả sự thoải mái và đầy đủ chức năng.

9. Hệ thống chiếu sáng hoàn hảo mọi lúc mọi nơi. – Oscar De La Renta.

    Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất nhưng khi nguồn sáng tự nhiên bị hạn chế thì bạn nên có nguồn ánh sáng ổn định. Xem xét môi trường xung quanh của bạn, bạn ở trong một thành phố lớn, gần rừng hay gần biển? Bạn hãy thử ở trong nhà cả một ngày và ở tất cả các phòng vào những thời điểm khác nhau. Sau đó thì bạn sẽ tìm ra được nơi mà cần cung cấp ánh sáng bổ sung ngoài ánh sáng tự nhiên cho những căn phòng khi mà nguồn sáng tự nhiên bị hạn chế. Lựa chọn đúng loại đèn chiếu sáng ở đúng không gian sẽ tăng thêm sự sinh động và ấm cúng xung quanh bạn.

 

(Sưu tầm - affevietnam.com)

Các tin khác