Bảng ghi chú vintage cỡ lớn

Đừng bỏ đi những chiếc nệm cũ. Ta có thể treo những lò xo nằm lên tường để làm bảng ghi chú cỡ lớn. Chủ nhà đã xử lí những vết rỉ sét trên lò xo bằng cách cọ rửa và phủ một lớp sơn để tạo nên phong cách vintage. Và thế là trên chiếc bảng này, ta có thể dùng kẹp đồ để kẹp tin nhắn, hay dùng móc treo những vật dụng hàng ngày khác.

Giá trưng bày mộc mạc

Nếu bạn nghĩ một món đồ chẳng còn giá trị gì, hãy nghĩ lại nhé. Chủ nhà đã đặt một chiếc thang nhỏ sáng màu lên tường để làm nơi trưng bày vui mắt. Những vệt sơn cũ kỹ trên chiếc thang cực hợp với khung tranh trắng trên tường để tạo nên bầu không khí đơn giản, mộc mạc.

Chiếc chạn tinh nghịch

Nếu bạn không thích chiếc chạn cũ kỹ của mình nữa, hãy khoác lên nó một sắc màu mới. Chủ nhà đã sơn lại chiếc chạn xưa cũ bằng màu đỏ tươi để tạo nên vẻ tinh nghịch, cực kỳ hợp với phòng trẻ em. Chiếc chạn này là nơi để bọn trẻ tha hồ vẽ hay viết bất kỳ thứ gì, chưa kể, nó còn che bớt phần tường rất có thể sẽ là nơi vẽ tranh bất đắc dĩ của bọn trẻ.

Văn phòng lượm lặt

Văn phòng tại gia này là nơi tập họp của rất nhiều những thứ đồ bỏ đi. Chưa kể, trên chiếc kệ kia là rất nhiều thứ đồ vintage để hoàn thiện nốt vẻ mộc mạc, giản dị của căn phòng.

Tận dụng cửa tủ

Sau khi trang trí lại một căn phòng, ta thường có rất nhiều đồ đạc dư thừa. Sau khi thiết kế lại phòng bếp, chủ nhà đã đặt chiếc cửa tủ còn dư lên kệ lò sưởi làm đồ trang trí. Sơn màu cánh cửa cho phù hợp với bối cảnh căn phòng và dựa chúng lên tường đã hoàn toàn thay đổi chức năng, diện mạo của cánh cửa này.

Hộp đựng đồ

Lấy một chiếc hộp trà thông thường và biến chúng thành một hộp đựng đồ trang trí bằng sơn bảng đen. Chủ nhà đã tạo nên chiếc hộp này bằng cách sơn một lớp sơn lót và hai lớp sơn bảng. Ta có thể dùng phấn viết lên thân hộp để biết rõ công dụng và những gì đựng bên trong.

Đồ cổ hữu dụng

Những món đồ cổ bỏ đi có thể có giá trị mới với một chút sáng tạo. Chiếc tủ từng phổ biến ở thế kỉ 20 này đã nằm trong một cửa hàng đồ gỗ nhiều năm. Chỉ với một chút thay đổi, sơn lại, chủ nhà đã biến nó thành chiếc bàn văn phòng tại gia tuyệt vời. Chiếc tủ trắng trên nền tường đen tạo thành điểm nhấn cho căn phòng. Ngăn kéo tủ là nơi tuyệt vời để đựng đồ, và kích thước của tủ thì đủ rộng để đặt nhiều thiết bị văn phòng.

Tận dụng đồ phế thải

Những thứ đồ đã hư hại không nhất thiết phải bị bỏ đi. Chủ nhà đã che giấu các khuyết điểm của đồ gỗ bằng những bản nhạc đã cũ, đồng thời tạo nên bầu không khí cũ kỹ trong căn phòng ngủ toàn màu trắng này. Những thứ đồ khác phù hợp để trang trí đồ đã hư hỏng còn có bản đồ, trang sách, thư từ hay bưu thiếp. Nhớ nhé, những thứ đồ đã hư có thể tạo thêm chút không gian và phong cách độc đáo cho căn phòng của bạn.

Giá treo đồ lạ mắt

Một tấm ván đầu giường cũ kỹ đã lột xác trở thành giá treo đồ. Chủ nhà đã sơn trắng cho tấm ván và thêm vào một cái giá có móc treo, biến nó thành nơi treo khăn hay áo khoác cho khách. Những con số ngẫu nhiên cũng tạo nên hiệu ứng khá thú vị. Ngoài ra, ta còn có thể treo chìa khoá hay những vật dụng khác trên chiếc giá này.

Điểm nhấn táo bạo

Đôi khi, một lớp sơn mới là đủ biến những đồ cũ kỹ trở nên sống động, mới lạ rồi. Chủ nhà đã sơn lên chiếc bàn dùng trà này một lớp màu xanh biển đầy cuốn hút. Sự thay đổi về màu sắc hoàn toàn đối lập với những đường nét truyền thống và do đó, nó trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng có tông màu trung tính là chủ đạo này.

Từ nhàm chán sang thi vị

Thậm chí những thứ đồ nhỏ nhất, lỗi thời nhất cũng có thể lột xác nếu bạn chịu đầu tư vào một chút. Chủ nhà đã biến khung tranh gỗ nhàm chán bằng lớp nhôm lá mỏng, men sứ và sơn phun polyurethane. Lớp vàng bên ngoài đã biến khung tranh diện mạo hiện đại, phong cách hoàn toàn có thể trưng bày trên chạn hoặc treo lên tường.

Đổi mới bàn ăn

Chủ nhà đã dùng những tấm giấy dán tường cũ và một ít sơn để biến chiếc bàn ăn này thành một tác phẩm nghệ thuật. Sự khác biệt về hoạ tiết và màu sắc làm cho chiếc bàn này đủ khả năng hoà hợp bất kỳ căn phòng và phong cách nào.

(Sưu tầm)