Tin tức

Viện màu sắc Pantone công bố “Color of The Year” 2019

PANTONE 16-1546 Living Coral: Màu chủ đạo của năm 2019. Thời điểm cuối năm là lúc giao thoa giữa những hoài niệm của năm cũ và đón chào những đổi mới của năm mới. Một trong số những đổi mới đáng được chờ đợi của các designer chắc hẳn sẽ là màu sắc nào sẽ lên ngôi trong năm 2019. Và không để bạn chờ lâu, Viện màu sắc Pantone đã công bố PANTONE 16-1546 Living Coral chính là “Color of the year”.

Viện màu sắc Pantone công bố “Color of The Year” 2019

PANTONE 16-1546 Living Coral: Màu chủ đạo của năm 2019.

Thời điểm cuối năm là lúc giao thoa giữa những hoài niệm của năm cũ và đón chào những đổi mới của năm mới. Một trong số những đổi mới đáng được chờ đợi của các designer chắc hẳn sẽ là màu sắc nào sẽ lên ngôi trong năm 2019. Và không để bạn chờ lâu, Viện màu sắc Pantone đã công bố PANTONE 16-1546 Living Coral chính là “Color of the year”.

 

“Dữ dội và dịu êm”, PANTONE 16-1546 Living Coral mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu và tinh thần sôi nổi trong bối cảnh xã hội liên tục thay đổi như hiện nay.

Tính chan hòa và tinh thần vui vẻ của PANTONE 16-1546 Living Coral là yếu tố khiến nó trở nên hấp dẫn và đặc biệt. Mã màu này như lời hoan nghênh, mời gọi ta đến với các hoạt động sôi nổi. Bản chất con người luôn mưu cầu niềm vui, không thể nhầm vào đâu được, PANTONE 16-1546 Living Coral chính là màu sắc phù hợp nhất để đại diện cho điều đó.

Mang đậm tinh thần hiện đại, PANTONE Living Coral dễ dàng xuất hiện ở nhiều phương diện, lĩnh vực, đồng thời sẽ vô cùng sống động khi hiện diện trên màn hình kĩ thuật số hay truyền thông xã hội.

Đây cũng là thời điểm vô cùng thích hợp để con người trở về với thiên nhiên và đắm mình trong màu sắc tươi đẹp của tạo hóa. PANTONE 16-1546 Living Coral gợi nhắc hình ảnh của những rạn san hô - thực thể cung cấp thức ăn và nơi trú ẩn cho các sinh vật biển. Đây cũng là màu sắc quen thuộc, không khó tìm thấy ở môi trường tự nhiên, đặc biệt là dưới đáy biển. 

Ảnh hưởng của Pantone - Color of the Year

Trong 20 năm qua, màu sắc chủ đạo của từng năm đã ảnh hưởng đến việc phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong nhiều ngành, bao gồm thời trang, đồ nội thất, thiết kế công nghiệp, thiết kế bao bì và thiết kế đồ họa.

Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho năm luôn theo một quy trình tỉ mỉ, nghiên cứu cẩn thận và phân tích xu hướng chi tiết. Để có được sự lựa chọn màu sắc cuối cùng, các chuyên gia về màu sắc tại Viện Màu Pantone đều dựa trên ảnh hưởng của thế giới đến màu sắc. Sự phân tích này có thể từ các ngành công nghiệp giải trí và sản xuất phim, các bộ sưu tập nghệ thuật, các nghệ sĩ mới, thời trang, điểm đến du lịch phổ biến, cũng như phong cách sống mới và điều kiện kinh tế xã hội. Sự ảnh hưởng đó cũng có thể xuất phát từ các công nghệ, vật liệu, kết cấu và hiệu ứng mới, nền tảng truyền thông xã hội, hay thậm chí là các sự kiện thể thao sắp tới.

Viện nghiên cứu màu sắc Pantone

Viện màu Pantone là đơn vị kinh doanh trong Pantone, họ đưa ra các màu sắc chủ đạo hàng đầu, dự báo xu hướng màu sắc trên toàn cầu, tư vấn màu sắc về sản phẩm và nhận diện thương hiệu cho các công ty. Thông qua các dự báo xu hướng, tâm lý màu sắc và tư vấn màu sắc, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone hợp tác với các thương hiệu trên thế giới để áp dụng sức mạnh, tâm lý và cảm xúc của màu sắc vào chiến lược thiết kế của họ.

Nguồn: Pantone

Các tin khác